10.4.15

പാബ്ലോ നെരൂദയുടെ കവിതകള്‍




ഏറ്റവും ദു:ഖ ഭരിതമായ വരികള്‍
===========================================
Tonight I can Write the Saddest Lines : Pablo Neruda
വിവര്‍ത്തനം: ബാലചന്ദ്രന്‍ ചുള്ളിക്കാട്


കഴിയുമീ രാവെനിയ്‌ക്കേറ്റവും ദു:ഖ
ഭരിതമായ വരികള്‍ എഴുതുവാന്‍
ശിധിലമായ് രാത്രി, നീലനക്ഷത്രങ്ങള്‍
അകലെയായ് വിറ കൊള്ളുന്നൂ, ഇങ്ങനെ

ഗഗന വീഥിയില്‍ ചുറ്റിക്കറങ്ങുന്ന
വിരഹിയാം നിശാ മാരുതന്‍ പാടുന്നു
കഴിയുമീ രാത്രി ഏറ്റവും വേദനാ ഭരിതമായ
പദങ്ങള്‍ ചുരത്തുവാന്‍

അവളെ ഞാന്‍ പണ്ട് പ്രേമിച്ചിരുന്നെന്നെ
അവളും എപ്പഴോ പ്രേമിച്ചിരുന്നിടാം
ഇത് കണക്കെത്ര രാത്രികള്‍ നീളെ ഞാന്‍
അവളെ വാരിയെടുത്തിതെന്‍ കൈകളില്‍

അതിരെഴാത്ത ഗഗനത്തിനു കീഴില്‍,
അവളെ ഞാനുമ്മ വച്ചു, തെരു തെരെ
മതിമറന്നെന്നെ സ്‌നേഹിച്ചിരുന്നവള്‍
അവളെയും ഞാന്‍ പലപ്പോഴും സ്‌നേഹിച്ചു

പ്രണയ നിര്‍ഭരം നിശ്ചല ദീപ്തമാം
മിഴികളെ, ആരും മോഹിച്ചു പോയിടാം
കഴിയുമീ രാത്രി ഏറ്റവും സങ്കട
ഭരിതമായ വരികള്‍ കുറിയ്ക്കുവാന്‍

കഴിയുമെന്നേയ്ക്കുമായവള്‍ പോയതും
ഇനിയവള്‍ എന്റെയല്ലെന്നും ഓര്‍ക്കുവാന്‍
നിശവിശാലം, അവളുടെ വേര്‍പാടില്‍
അതിവിശാലമാകുന്നത് കേള്‍ക്കുവാന്‍

ഹിമകണങ്ങളാ പുല്‍ത്തട്ടിലെന്നപോല്‍
കവിത, ആത്മാവില്‍ ഇറ്റിറ്റു വീഴുന്നു
അവളെ നേടാത്ത രാഗം നിരര്‍ത്ഥതമായ്,
ശിധിലമായ് രാത്രി, എന്നോടൊത്തില്ലവള്‍

അഴലുകളിത്ര മാത്രം
വിജനത്തില്‍, അതി വിദൂരത്തില്‍
ഏതൊരാള്‍ പാടുന്നു

അരികിലേയ്‌ക്കൊന്നണയുവാനെന്നപോല്‍
അവളെയെന്‍ കാഴ്ച തേടുന്നു പിന്നെയും
അരികിലില്ലവള്‍, എങ്കിലുമെന്‍ മനം
അവളെ ഇപ്പോഴും തേടുന്നു

അന്നത്തെ നിശയും
ആ വെണ്‍ നിലാവില്‍ തിളങ്ങുന്ന
മരനിരകളും
മാറിയില്ലെങ്കിലും
ഇനിയൊരിയ്ക്കലും നമ്മളന്നത്തെയാ
പ്രണയിതാക്കളല്ല,
എത്ര മേല്‍ മാറി നാം

ഇനിയൊരിയ്ക്കലും
സ്‌നേഹിയ്ക്കയില്ല ഞാന്‍
അവളെയെന്നത് നിശ്ചയം, എങ്കിലും
അവളെ, എത്ര മേല്‍ സ്‌നേഹിച്ചിരുന്നു ഞാന്‍

വിഫലം ഒമാലിന്‍ കേള്‍വി ചുംബിയ്ക്കുവാന്‍
വിറയ കാറ്റിനെ തേടിയെന്‍ ഗദ്ഗദം
ഒടുവില്‍ അന്ന്യന്റെ , അന്ന്യന്റെയായവള്‍
അവളെ ഞാനുമ്മ വെച്ച പോല്‍ മറ്റൊരാള്‍

അവളുടെ നാദം,
സവര്‍ണ ദീപ്തമാം മൃദുല മേനി,
അനന്തമാം കണ്ണുകള്‍...
ഇനിയൊരിയ്ക്കലും സ്‌നേഹിയ്ക്കയില്ല ഞാനവളെ
എങ്കിലും സ്‌നേഹിച്ചു പോയിടാം...!

പ്രണയം അത്രമേല്‍ ഹ്രസ്വമാം
വിസ്മൃതി അതിലും എത്രയോ ദീര്‍ഘം
ഇതുപോലെ, പല നിശകളില്‍
എന്റെയീ കൈകളിലവളെ വാരിയെടുക്കയാലാകണം,
ഹൃദയം ഇത്രമേല്‍ ആകുലമാകുന്നത്
അവളെ എന്നേയ്ക്കുമായി പിരിഞ്ഞതില്‍

അവള്‍ സഹിപ്പിച്ച ദു:ഖ ശതങ്ങളില്‍
ഒടുവിലത്തെ സഹനമിതെങ്കിലും
ഇതുവരേയ്ക്കവള്‍ക്കായി കുറിച്ചതില്‍
ഒടുവിലത്തെ കവിതയിതെങ്കിലും
കഴിയുമീ രാവെനിയ്‌ക്കേറ്റവും സങ്കട
ഭരിതമായ വരികള്‍ കുറിയ്ക്കുവാന്‍

No comments: